Thứ Hai, 28 tháng 10, 2013

Quái thú nào đáng sợ nhất màn ảnh

Đây là những con quái vật mang hình dang ghê gớm khiến nguwofi xem bao phen giật mình. Không những có diện mạo gớm ghiếc, đồ sộ, những quái thú còn là sinh vật khát máu, đe dọa sự sống của con người bất cứ đâu.




Khủng long Godzilla

Đây là một trong những con quái vật mang hình dạng khủng long nổi tiếng nhất trên điện ảnh châu Á và châu Âu. Năm  1954, khủng long Godzilla lần đầu tiên xuất hiện trên màn ảnh Nhật trong bộ phim cùng tên. Godzilla đã gieo rắc nỗi sợ hãi kinh hoàng cho người xem bằng những cảnh đập phá thành phố Tokyo bởi những cơn thịnh nộ khủng khiếp.Năm 1998, người Mĩ mua bản quyền làm lại nhưng đổi thành bối cảnh hiện đại so với bối cảnh thập niên 50. Nội dung phim là phần tiếp theo của quái vật Godzilla phiên bản 1954.

Quái thú nào đáng sợ nhất màn ảnh

Trong tập cuối cùng ở Nhật, quái vật đã bị tiêu diệt bởi vũ khí bí mật do nhà khoa học gia lập dị chế tạo. Sang phần hai, con khủng long này đã hồi sinh sau khi nhận được một liều phóng xạ lớn từ một cuộc thử nghiệm bom nguyên tử. Godzilla thậm chí còn hung hãn hơn xưa và quyết định chọn Manhattan là nơi đóng đô của mình để thực hiện kế hoạch tiêu diệt thế giới.Animal – một nhà quay phim gan dạ, Nick Tatopoulos – tiến sĩ khoa học và Philippe Roache  - một điều tra viên, cả ba vị anh hùng nghiệp dư này quyết định hợp lực để vua quái vật -  Godzilla lần nữa. Phim đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ phía người xem.

Cá mập khát máu

Jaws hay còn gọi là Hàm cá mập – một tuyệt phẩm phim về dã thú nổi tiếng của Mỹ được sản xuất vào những năm 1975 của đạo diễn lừng danh Steven Spielberg. Hàm cá mập được làm dựa theo quyển sách bán chạy của nhà văn Peter Benchley. Nội dung kể về cuộc tấn công người của một giống cá mập trắng khổng lồ ở bãi biển New England (Mỹ).

"Diễn viên chính" của phim là một con cá mập khổng lồ bằng mô hình hiền lành, vô hại nhưng chúng hoàn toàn lột xác khi lên phim – trở thành những con quái vật biển thật sự. Người xem Hàm cá mập khó có thể quên khoảnh khắc nghẹt thở đến kinh hoàng khi đối diện giành giật sự sống với tử thần là những con cá mập khát máu, chực chờ nuốt chửng từng người một nếu chẳng may để chúng đánh hơi thấy.Sau thành công vang dội của phần 1, hàng loạt phim về cá mập đã được ra mắt trên màn ảnh nhỏ, trong đó có 3 bộ phim là phần sau của Hàm cá mập. Trong đó có: Jaws 2 - Hàm cá mập 2, Jaws 3D - Hàm cá mập 3, Jaws the Revenge -Hàm cá mập 4: Sự trả thù.

Cá Quỷ

Frankenfish (2004) có tên việt là Cá Quỷ, một bộ phim kinh dị quái thú kể về một con cá đầu rắn lưỡng cư đã được biến đổi gen có thể đi lại trên mặt đất, thoát ra từ một vụ đắm tàu và bắt đầu gây kinh hoàng cho vùng đầm lầy ở Louisiana.

Quái thú nào đáng sợ nhất màn ảnh


Bên cạnh những khoảnh khắc máu me rùng rợn mà bất kì bộ phim kinh dị quái thú nào cũng có, Frankenfish đã tinh tế lồng vào những chi tiết hài hước mang tính giả tưởng cao. Có lẽ cũng vì thế mà Frankenfish trở thành một trong số ít những phim về động vật khổng lồ được phát trên kênh Khoa học Giả Tưởng mà không bị chỉ trích.

Quái vật ngoài hành tinh

Lần đầu tiên ra mắt công chúng năm 1979, bộ phim khoa học viễn tưởng kinh dị về quái vật không gian Alien nhanh chóng thu hút sự quan tâm của khán giả yêu thể loại quái thú - kinh dị khắp hành tinh. Alien luôn nằm trong top 100 bộ phim kinh dị hay nhất mọi thời.Bối cảnh phim bắt đầu từ câu chuyện tưởng tượng về trái đất vài nghìn năm sau khi con người có thể di chuyển từ trái đất đến những thiên hà xa xôi. Trên chuyến trở về trái đất, phi thuyền Nostromo đã gặp phải thảm họa kinh hoàng khi họ va phải một sinh vật lạ không rõ nguồn gốc, có khả năng phá hoại và khát máu kinh hoàng – chuỗi câu chuyện đối đầu quái thú ngoài hành tinh bắt đầu từ đây.

Với tạo hình quái thú hành tinh rùng rợn, sở hữu sức mạnh diệt vong khủng khiếp, Alien luôn khiến người xem nghẹt thở trong mỗi pha đối đầu gây cấn giữa con người và quái thú. Phần hai, ba và bốn tiếp tục xây dựng và phát triển hệ thống quái vật hành tinh và những câu chuyện tiêu diệt quái vật không hồi kết. Alien xứng đáng là bộ phim về quái vật kinh điển trên màn ảnh.

Khỉ dơi

Flying Monkeys – Khỉ dơi là câu chuyện về những chú khỉ, nhưng không phải những chú khỉ dễ thương, đáng yêu như trong Every Which Way But Loose hay Most Valuable Primate mà là những ác thú ăn thịt, hút máu người và tự động nhân bản nếu bị bắt chết.

Quái thú nào đáng sợ nhất màn ảnh


Khỉ dơi xoay quanh câu chuyện về gia đình đã mua một con khỉ với giá cao làm quà tặng cho đứa con gái cưng nhưng không biết rằng, ban ngày nó là con thú cưng dễ thương nhưng ban đêm chính nó sẽ biến thành ác thú khỉ hung hãn với hai cánh dơi trên lưng. Một ngày nọ cô gái – chủ nhân của khỉ dơi phát hiện ra thú cưng của mình là loài động vật nguy hại, đe dọa đến sự an toàn của những người thân xung quanh.

Cả gia đình cô cùng hợp lực chống lại sự đe dọa của khỉ dơi. Phim có sự tham gia của dàn diễn viên hành động nổi tiếng Mỹ như: Electra Avellan, Alvin Chon, Christopher Matthew Cook.Tạo hình khỉ dơi là một trong những tạo hình kinh dị ám ảnh nhất về dã thú ăn thịt người.

Cá hổ Piranha

Đàn cá Piranha hàng nghìn con với hàm răng sắc, nhọn lao vút vút "làm thịt" những người đẹp diện bikini nóng bỏng phơi mình trên hồ Victoria ở Arizonalà một trong những cảnh tượng hãi hùng nhất mà người xem Piranha phiên bản 3D sẽ không bao giờ quên.

Bộ phim được làm lại từ phiên bản cũ 1978 và dĩ nhiên, những kĩ xảo tân tiến cùng sự hỗ trợ đắc lực của hiệu ứng 3D đã góp phần tăng sự hung hãn và khát máu của những con cá hổ Piranha lên bội phần. Bộ phim một lần nữa gửi gắm đến con người những thông điệp sâu xa về sức mạnh và sự nguy hiểm của những sinh vật biển vốn vẫn náu mình trong dòng nước xanh hiền hòa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét