Thứ Năm, 17 tháng 10, 2013

Chia sẻ nghệ thuật cùng Mai Thu Huyền

Từng được biết đến qua vai Trúc  trong phim truyền hình “Những ngọn nến trong đêm”, Mai Thu Huyền dần khẳng định tài năng của mình trong môn nghệ thuật thứ 7. Sau nhiều năm dấn thân với nghề, cô đã gặt hái được nhiều thành công, nhiều giải thưởng về điện ảnh.



"Huyền không dám tự nhận mình có khả năng diễn xuất tốt mà chỉ là mình hành động đúng với tính cách của nhân vật, hóa thân trọn vẹn vào nhân vật thôi..."

 Không quá phô trương nhưng cái tên Mai Thu Huyền luôn có sự quan tâm đặc biệt của công chúng, bởi ngoài là diễn viên cô còn là một doanh nhân tài ba và thành đạt.

Mới đây, cô vừa trở lại màn ảnh nhỏ với vai chính trong một bộ phim sắp ra mắt khán giả. Có lẽ đây là lần diễn xuất thú vị nhất mà Mai Thu Huyền trong đợi, vì cô đã không đóng phim từ rất lâu rồi.

- Chị có thể chia sẻ một chút về bộ phim "Đời như tiệc" do chính mình đóng vai chính?

“Đời như tiệc” là 1 bộ phim tâm lý xã hội dài 30 tập do Tincom Media sản xuất theo đơn đặt hàng của HTV. Thông điệp của bộ phim là:  “Tất cả mọi vinh hoa, lợi lộc chỉ là phù du; hận thù là thứ rượu độc, càng uống càng mê muội. Cái cuối cùng còn lại để giúp ta đứng dậy chỉ có thể là "Tình người”.




Kịch bản phim do hai nhà biên kịch gạo cội Xuân Đức và Đặng Minh Châu chắp bút và được chỉ đạo diễn xuất bởi đạo diễn Đinh Đức Liêm. Bộ phim có sự tham gia của các diễn viên: Đức Sơn, Mã Hiểu Đông, Ngọc Thảo, Cát Tường, Tấn Hoàng, Bích Hằng, cùng các ca sĩ trẻ: Pha Lê, Cao Mỹ Kim, Lan Trinh và Mai Hồ… Trong bộ phim này Huyền đồng thời đảm nhiệm cả 2 vị trí là Giám đốc sản xuất và nữ diễn viên chính. Phim dự kiến sẽ phát sóng vào đầu tháng 12 năm nay trên HTV.

Trong phim chị có những phân cảnh phải hóa thân thành thiếu nữ 18, với số tuổi hiện tại của mình, chị có tự tin để làm tròn vai không? Khi đứng cạnh các diễn viên trẻ khác trong phim chị có sợ khán giả thấy sự khập khiễn giữa chị và các nhân vật khác?

Rất may là cảnh Huyền phải hoá thân thành thiếu nữ 18 tuổi chỉ có 1 phân cảnh hồi tưởng của phim thôi. Lúc đó Huyền đã phải mượn áo của con gái rồi đội tóc giả, tết bím hai bên cho hợp với thời điểm đó. Còn đa phần các cảnh quay còn lại thì nhân vật chỉ trẻ hơn Huyền khoảng vài tuổi thôi nên không có gì trở ngại khi hoá thân vào nhân vật Thuỳ Dung cả. Nhưng cái hay của nhân vật này là trải qua nhiều giai đoạn khác nhau, từ 1 cô thôn nữ, rồi lên thành phố trở thành 1 nhà báo, rồi 1 nữ doanh nhân nên Huyền đã cố gắng tìm cách thay đổi hình ảnh khác nhau ở mỗi thời kỳ cho nhân vật có thêm màu sắc phong phú hơn.

Nhân vật Thuỳ Dung trong phim là 1 người phụ nữ bản lĩnh, sắc sảo và là “đàn chị” của các bạn diễn trẻ trong phim nên việc đứng cùng các bạn diễn viên trẻ như Hồ Ngọc Mai, Cao Mỹ Kim, Pha Lê, Lan Trinh là phù hợp. Duy chỉ có nhân vật Mã Hiểu Đông (đóng vai Hoàng Được- chồng của Thuỳ Dung) thì trẻ quá nên có thể hơi có sự khập khiễng 1 chút vì Huyền thì già dặn hơn so với Thuỳ Dung, còn Mã Hiểu Đông lại trẻ hơn tuổi so với nhân vật Hoàng Được. Khi đạo diễn chọn Mã Hiểu Đông vào vai Hoàng Được chỉ cho mình xem hình thôi, nhưng không ngờ khi gặp ngoài đời và hỏi tuổi thì Đông kém Huyền đến tận 7 tuổi. Nhưng cũng chính vì điều này làm cho mình càng có động lực “cưa sừng làm nghé” hơn để phù hợp với bạn diễn và Huyền rất vui là sau phim này được nhiều người khen là trông trẻ hơn trước, có thể do cách tạo hình đầu tóc và phục trang.

Điều gì khiến chị quay lại với nghiệp diễn xuất?

Thú thực Huyền rất yêu công việc diễn xuất vì mình được hoá thân thành nhiều nhân vật khác nhau, đời sống nội tâm khác nhau, qua đó mình tích luỹ được thêm rất nhiều vốn sống và kinh nghiệm có thể áp dụng vào cuộc sống thực tế.

Nhưng cả 1 khoảng thời gian khá dài Huyền không tham gia đóng phim vì bận rộn công việc và chăm lo cho gia đình. Nhưng bây giờ khi các con đã lớn và công ty Tincom Media của Huyền lại hoạt động trong lĩnh vực sản xuất phim nên Huyền có thể dành thời gian để quay lại công việc diễn viên nếu có vai diễn phù hợp. Kịch bản “Đời như tiệc” Huyền đã ấp ủ hơn 3 năm và rất tâm huyết với vai Thuỳ Dung nên đã cố gắng thu xếp công việc để quay trở lại diễn xuất với vai diễn này.

Liệu sau bộ phim này, chị có tiếp tục tham gia một bộ phim khác?

Hiện nay bộ phim “Đời như tiệc” đã hoàn tất giai đoạn quay và hậu kỳ, chỉ chờ ngày lên sóng. Còn hiện tại thì Huyền lại đang đóng bộ phim “Những kẻ 2 mặt” của VTV. Trong phim này Huyền đảm nhiệm 2 nhân vật 2 chị em gái có ngoại hình giống nhau. Việc cùng lúc đảm nhiệm 2 vai cũng là 1 thử thách thú vị mà Huyền muốn trải nghiệm.

Sau 1 thời gian vắng bóng màn ảnh, chị có sợ khả năng diễn xuất của mình bị mai một?

Có lẽ đam mê nghệ thuật đã ăn vào máu rồi, nên chỉ có ngày quay đầu tiên Huyền còn cảm thấy mọi thứ mới mẻ khi bắt đầu làm quen với 1 êkip làm phim mới trong 1 bộ phim mới, nhưng chỉ bước sang ngày thứ 2 Huyền đã cảm nhận mình đang sống trong không gian của nhân vật đó rồi.

Huyền không dám tự nhận mình có khả năng diễn xuất tốt mà chỉ là mình hành động đúng với tính cách của nhân vật, hoá thân trọn vẹn vào nhân vật thôi, còn mọi ý kiến nhận xét, bình luận là quyền của khán giả.

Là một trong những diễn viên có thâm niên và thành công nhất định trong làng giải trí, chị đánh giá sao về các diễn viên trẻ ngày nay?

Ngày nay các bạn diễn viên trẻ có nhiều cơ hội hơn các diễn viên ngày xưa vì số lượng phim Việt được sản xuất thường xuyên và liên tục, nên các bạn có nhiều cơ hội làm nghề hơn.

Huyền thấy có rất nhiều diễn viên trẻ tài năng vừa đẹp về ngoại hình và diễn xuất cũng đa dạng. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có 1 số bạn có lẽ vì chạy show quá nhiều, đóng 1 lúc mấy phim nên chưa toàn tâm toàn ý cho vai diễn lắm.

Khi đóng phim Huyền sợ nhất là cảnh nhắc thoại diễn viên, khi mà diễn chung với diễn viên không thuộc thoại và phải nhắc thoại thì Huyền cũng bị ảnh hưởng đến cảm xúc diễn rất nhiều.

Các diễn viên ngày nay nổi tiếng khá nhanh, và tắt cũng khá nhanh, điển hình như Lan Ngọc hay chàng "bánh giò" trong phim xin lỗi tôi chỉ thằng bán bánh giò chẳng hạng. Sự nổi tiếng của họ quá dễ dàng nhưng không để lại dấu ấn  như những lớp người đi trước?





Huyền không có thói quen bình luận về người khác. Nhiều diễn viên chỉ cần 1 vai diễn để đời, được mọi người nhớ đến cũng là may mắn rồi bạn ạ. Còn việc họ có tiếp tục toả sáng và đi tiếp với nghề hay không, nó còn phụ thuộc vào cái “duyên” nữa.

Là giám đốc 1 công ty truyền thông, chị có thể cho biết làng giải trí Việt đang gặp phải tình trạng gì?

Câu hỏi này mang tầm vĩ mô quá, Huyền không dám đưa ra ý kiến vì mỗi người có quan điểm riêng.

Được đánh giá là một phụ nữ tài sắc khó ai sánh bằng, vậy chị đã hài lòng với những gì mình đang có?

Cảm ơn bạn đã quá khen. Cho đến thời điểm này Huyền khá hài lòng về những gì mình đang có: 1 gia đình êm ấm với 2 thiên thần đáng yêu rất ngoan ngoãn; 1 công việc mình yêu thích và đam mê; cùng với những người cộng sự có kinh nghiệm, tài năng, tâm huyết và cùng hướng tới một mục tiêu chung.

Theo chị như thế nào mới được gọi là một phụ nữ thành công?

Huyền nghĩ 1 người phụ nữ thành công là 1 người có thể cân bằng được giữa các yếu tố: gia đình – sự nghiệp – và xã hội. Có 1 gia đình hạnh phúc sẽ là 1 bệ đỡ tốt để mình yên tâm phát triển sự nghiệp, và có 1 công việc tốt mình sẽ có nhiều điều kiện đóng góp cho xã hội và làm các công tác cộng đồng, giúp đỡ được cho nhiều người khác có hoàn cảnh kém may mắn hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét