Thứ Năm, 31 tháng 10, 2013

Những diễn viên đã đóng vai Hoàng Phi Hồng

Hoàng Phi Hồng là một nhân vật có thật, được tôn vinh như một anh hùng dân tộc (Folk Hero) của Trung Hoa. Cuộc đời ông nhiều huyền thoại, là kho tàng để các nhà làm phim khai thác. Từ thập niên 40 của thế kỷ trước đến nay, đã có hơn 100 bộ phim về Hoàng Phi Hồng ra đời, hầu hết đều ăn khách.




Dù Lý Liên Kiệt gây được dấu ấn sâu đậm với nhân vật này, nhưng số lần anh đảm nhiệm vai Hoàng Phi Hồng vẫn còn thua xa tiền bối Quan Đức Hưng.

Quan Đức Hưng 87 lần đóng vai Hoàng Phi Hồng

Với khán giả trẻ hiện nay, Hoàng Phi Hồng gắn liền với hình ảnh của Lý Liên Kiệt. Thế nhưng, tạo được ấn tượng sâu sắc và sống chết cùng nhân vật này không ai có thể qua mặt nghệ sĩ Quan Đức Hưng.

Những diễn viên đã đóng vai Hoàng Phi Hồng


Xuất thân là nghệ sĩ Việt kịch (kịch nói diễn bằng tiếng Quảng Đông), nhờ từ bé đã theo học võ Thiếu Lâm nên Quan Đức Hưng trở thành "diễn viên không ai thay thế" khi liên tục thể hiện nhân vật Hoàng Phi Hồng trên màn ảnh. Tính từ bộ phim trắng đen Hoàng Phi Hồng truyện thực hiện năm 1949 đến tác phẩm Dũng giả vô cự (Người anh hùng không biết sợ hãi) thực hiện năm 1980, ông đã 87 lần đóng vai Hoàng Phi Hồng.Trong cuộc đời 90 năm của nghệ sĩ Quan Đức Hưng (1906 - 1996), mặc dù đã tham gia thể hiện nhiều hàng trăm vai diễn khác nhưng với khán giả, với lịch sử điện ảnh Hoa ngữ, ông chính là Hoàng Phi Hồng tái sinh.

Lý Liên Kiệt 5 lần đóng vai Hoàng Phi Hồng

Năm 1991, đạo diễn gốc Việt Từ Khắc (ông sinh năm 1950 tại Sài Gòn, 16 tuổi mới theo gia đình sang Hong Kong) đã làm sóng lại trào lưu phim Hoàng Phi Hồng và Lý Liên Kiệt - lúc bấy giờ chỉ là một diễn viên trẻ người Trung Quốc chưa nhiều tên tuổi được chọn.


Những diễn viên đã đóng vai Hoàng Phi Hồng


Bằng vốn võ thuật nhà nghề của Lý Liên Kiệt với nhiều giải thưởng võ thuật đẳng cấp và tài chỉ đạo của Từ Khắc, series phim Hoàng Phi Hồng đã gây cơn địa chấn tại các rạp chiếu phim xứ Cảng thơm. Hình ảnh Hoàng Phi Hồng do Lý Liên Kiệt đảm nhận đã "ăn sâu" trong tiềm thức của lớp khán giả trẻ. Và nhân vật hoàng thoại này cũng đã đưa Lý Liên Kiệt lên hàng ngôi sao quốc tế.

Thành Long 2 lần đóng vai Hoàng Phi Hồng

Túy quyền (1978) là bộ phim bước ngoặt giúp chàng diễn viên xuất thân diễn viên đóng thế trở thành ngôi sao võ thuật, rồi sau đó là siêu sao phim hành động Thành Long. Tuy nhiên, ít người nhớ rằng nhân vật anh thể hiện trong tác phẩm này chính là Hoàng Phi Hồng.

Những diễn viên đã đóng vai Hoàng Phi Hồng


Năm 1994, sau 16 năm, Thành Long trở lại với hình ảnh Hoàng Phi Hồng trong phần 2 của Túy quyền. Mặc dù doanh thu cao hơn, có mặt nhiều ngôi sao thời ấy như Mai Diễm Phương, Huỳnh Nhật Hoa, Lưu Đức Hoa… nhưng Túy quyền 2 đã không được đánh giá cao như phần đầu.

Lưu Gia Huy 3 lần đóng vai Hoàng Phi Hồng

Nếu so về võ, về diễn thì Lưu Gia Huy không hề thua kém Lý Liên Kiệt hay Thành Long nhưng do thuộc lứa diễn viên đi trước nên ngoại hình cũng như tuổi đời ít có cơ hội "tiếp cận" khán giả trẻ, gần như rất ít người nhớ ông từng 3 lần tái hiện nhân vật Hoàng Phi Hồng.

Những diễn viên đã đóng vai Hoàng Phi Hồng


Lần đầu vào năm 1976 với Lục A Thái và Hoàng Phi Hồng, lần thứ 2 vào năm 1981 với Võ quán và lần thứ 3 vào năm 2005 với bộ phim truyền hình Hoàng Phi Hồng và dì Thập Tam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét