Thứ Tư, 23 tháng 10, 2013

Những cảnh quay khiến các kiều nữ uất nghẹn

Mặc dù là các kiều nữ nhưng khi đóng phim các cô phải trải qua những cảnh quay hết sức khó khăn. Các kiều nữ sẵn sàng thử thách cho những cảnh quay nhiều cảm xúc uất nghẹn.




Đinh Ngọc Diệp trong Bóng ma học đường

Gây chú ý nhất phải nói đến màn xé áo Đinh Ngọc Diệp trong Bóng ma học đường. Bộ phim kinh dị 3D đầu tiên của màn ảnh lớn Việt Nam đưa ra những vấn nạn nhức nhối đang xảy ra trên ghế nhà trường. Một trong số đó là vụ việc nữ sinh đánh nhau, xé áo, làm nhục bạn gái ngay trong trường học.

Hiện thực nhức nhối đó đã được đưa lên màn ảnh với chi tiết nhân vật của Ngọc Diệp trở thành nạn nhân của một vụ nữ sinh xé áo đánh bạn. Chỉ vì những va chạm nhỏ, nữ sinh trung học đã bị nhóm bạn nữ xấu tính làm nhục nhân phẩm ngay trên đường phố. Chiếc áo dài trắng cô mặc trên người bị xé toang tới mức lộ gần hết bộ ngực, Ngọc Diệp phải lấy tay vừa che vừa khóc van xin.

Những cảnh quay khiến các kiều nữ uất nghẹn


Sau này Ngọc Diệp kể lại khi quay cảnh đó, cô chỉ mong “bạn diễn đánh, xé áo mình sao cho đạt”. Đó chỉ là cách nói vui bởi đây là một cảnh yêu cầu người diễn phải hy sinh vì nghệ thuật. Khi điện ảnh phản ánh hiện thực cuộc sống thì người diễn viên cũng cần sống và hoàn thành nhiệm vụ diễn cho giống thật nhất. Chính vì vậy, với nữ diễn viên từng là Hoa khôi Tây đô 2004, Hoa khôi ĐH Quốc gia Tp HCM 2005… cô không ngại đóng những cảnh tương tự như vậy.

Đinh Ngọc Diệp trong Lệnh xóa sổ

Sau Bóng ma học đường, Ngọc Diệp tiếp tục thể hiện mình trong một cảnh quay bị xé áo trong phim Lệnh xóa sổ. Tuy bộ phim không thành công về mặt doanh thu lẫn chất lượng nghệ thuật nhưng cảnh quay nữ công an Dung (Ngọc Diệp) bị cưỡng bức được xem là một cảnh quay vất vả với kiều nữ màn ảnh Việt.

Ngọc Diệp phải hơn một lần quay lại cảnh này. Nhân vật của cô là nữ điệp viên đóng giả cô gái mù bán vé số để điều tra nhóm tội phạm. Tuy nhiên, một sự cố ngoài kế hoạch đã xảy ra khi một nhóm thanh niên xấu giở trò đồi bại khi nhìn thấy cô gái trẻ.

Cảnh quay những tên du đãng làm nhục được phối hợp giữa Ngọc Diệp và nhóm diễn viên nam không chuyên. Vì thế mà các diễn viên chưa có kinh nghiệm đã gặp lúng túng với cảnh quay nhạy cảm này khiến cảnh phải quay đi quay lại.

Ngọc Diệp diễn xuất chân thật cảnh uất nghẹn của nhân vật. Cô quằn quại trên nền đất, bị những tay du đãng xâm hại nhưng vừa phải phản ứng theo đúng bản năng vừa không được để lộ danh tính thật là một cảnh sát.

Minh Hằng trong Vừa đi vừa khóc

Khi bộ phim mới của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng sắp được ra mắt thì những hình ảnh hậu trường phần nào tiết lộ những chi tiết bất ngờ trong phim.

Trong một cảnh quay, nhân vật Đông Dương của Minh Hằng không che giấu hình ảnh giả trai như trước đó mà thay vào là một cô con gái xinh đẹp nhưng bất ngờ lại gặp đúng anh chàng bán cá tên Lố (La Quốc Hùng). Anh chàng liền chọc ghẹo chính “tình địch” mà anh vốn ghen tuông, vì anh nghĩ Đông Dương là nguyên nhân khiến cô bạn gái không để ý đến mình. Thực chất Đông Dương là một cô gái có số phận bi kịch, phải sống trong vỏ bọc của một đứa con trai để làm vừa lòng bà nội.

Những cảnh quay khiến các kiều nữ uất nghẹn


Hậu trường cảnh quay Minh Hằng ngồi thụp xuống khóc nức nở sau khi bị xé áo lộ ngực đã phần nào hé mở chi tiết hồi hộp trong bộ phim Vừa đi vừa khóc. Thân phận giả trai của Minh Hằng trong phim đã bị bại lộ hiển nhiên là một chi tiết quan trọng, mở ra tứ mới cho bộ phim.

Elly Trần trong Ngọc Trai

Trong bộ phim Ngọc Trai, Elly Trần cũng phải quay một phân cảnh bị côn đồn cưỡng bức trên bước đường tháo chạy khỏi kiếp vợ hai nhà quý tộc.

Đây là một nhân vật có hoàn cảnh khác biệt so với những bộ phim trước đó của Elly Trần. Lần này, cô vào vai một cô gái Việt Nam thời xưa, mồ côi cha mẹ từ nhỏ, sống bằng nghề lừa đảo, ăn cắp vặt trong chợ nên thường xuyên bị đánh đập. Đến năm 15 tuổi, cô được nhận làm người ở cho một gia đình quý tộc, được uốn nắn để trở thành một quý cô và sau đó làm vợ hai cho một trí thức Pháp.

Nhưng cuộc sống trong ngôi nhà quyền quý sớm lụi tàn vì những đòn ghen của vợ cả và cảm giác đau đớn về tinh thần. Cuối cùng cô đã chạy trốn khi không còn một chốn nương thân. Bất hạnh hơn nữa, khi đang mang giọt máu của người chồng cũ, cô lại gặp phải yêu râu xanh hãm hại đến sảy thai.

Những cảnh quay khiến các kiều nữ uất nghẹn


Lan Ngọc trong Cánh đồng bất tận

Nếu như Tăng Thanh Hà là khách mời hot của Cánh đồng bất tận thì Lan Ngọc là một viên ngọc sáng được khai phá sau bộ phim thành công nhất năm 2010 của màn ảnh lớn Việt Nam.

Nhân vật Nương của Lan Ngọc để lại ấn tượng sâu đậm với lối diễn bằng ánh mắt. Lấy đi nước mắt của khán giả nhiều nhất là cảnh Nương bị làm nhục trên cánh đồng. Khi quay cảnh này, Lan Ngọc chia sẻ, cô đã khóc mãi không thể dừng vì xúc động cho nhân vật.

Khi mới 19, 20 tuổi, Lan Ngọc đã phải đứng trước một cảnh quay nhạy cảm. Sau khi casting, đạo diễn có nói trước về cảnh nhân vật của cô bị hành hạ thể xác rồi bước lên bờ trong trạng thái không mảnh vải che. Khi đó, ba của Lan Ngọc đã phản đối còn mẹ cô muốn cô tự quyết định. Lan Ngọc chia sẻ “khó khăn nhất là việc chuẩn bị tâm lý để coi rằng đây là một công việc bình thường của nghề diễn nữa”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét