Thứ Bảy, 26 tháng 10, 2013

Bộ phim "Tôi có hẹn với cương thi" (Khử tà diệt ma) vẫn ăn khách truyền hình

Theo dự kiến, kịch bản Tôi có hẹn với cương thi sẽ "đo ni đóng giày" cho nghệ sĩ Lâm Chính Anh - nổi tiếng qua hàng loạt phim cương thi (xác chết biết đi) trên màn ảnh rộng, người đã tạo nên thành công cho 2 phần của bộ phim truyền hình. Cho đến nay, bộ phim "Tôi có hẹn với cương thi" (Khử tà diệt ma) vẫn là tác phẩm truyền hình ăn khách nhất, thành công nhất về đề tài kinh dị của Hong Kong.




Kịch bản bị TVB từ chối thẳng tay

Năm 1997, nhà biên kịch Lương Lập Nhân - tác giả của nhiều bộ phim truyền hình thành công như Tuyệt thế song kiêu, Đại vận hà, Thành Cát Tư Hãn… trình lên ban giám đốc Hãng TVB đề cương kịch bản Tôi có hẹn với cương thi nhưng bị vứt rọt rác. Quá thất vọng, ông quyết định ra đi, về đầu quân cho ATV - hãng truyền hình đối thủ và Tôi có hẹn với cương thinhanh chóng được thông qua.

Bộ phim "Tôi có hẹn với cương thi" (Khử tà diệt ma) vẫn ăn khách truyền hình



Theo dự kiến, kịch bản Tôi có hẹn với cương thi sẽ "đo ni đóng giày" cho nghệ sĩ Lâm Chính Anh - nổi tiếng qua hàng loạt phim cương thi (xác chết biết đi) trên màn ảnh rộng, người đã tạo nên thành công cho 2 phần của bộ phim truyền hình Cương thi đạo trưởng phát trên sóng ATV với vai Mai Tiểu Phương. Chẳng may, đúng lúc ấy Lâm Chính Anh đổ bệnh nặng và qua đời. Vì vậy, Tôi có hẹn với cương thi được triển khai theo một đường dây mới, kể về hậu bối của vị đạo sĩ chuyên bắt ma Mai Tiểu Phương.

Một nồi lẩu thập cẩm ngon miệng

So với ý tưởng ban đầu của nhà biên kịch Lương Lập Nhân, bộ phim Tôi có hẹn với cương thi hoàn toàn là một câu chuyện khác. Ở đó, nhân vật nữ chính Mã Tiểu Linh là một cô gái hành nghề bắt ma mặc váy ngắn gợi cảm, cầm kiếm dài và không được rơi lệ vì bất cứ người đàn ông nào. Còn nhân vật nam chính là Phương Thiên Hữu - một cương thi trẻ mãi không già đội lốt cảnh sát điều tra. Một thiên sứ bắt ma và một cương thi đã kết hợp với nhau trừ khử tên cương thi gốc Nhật Bản hung ác có tham vọng biến cả thế giới thành cương thi đã tạo nên một bộ phim hấp dẫn.


Bộ phim "Tôi có hẹn với cương thi" (Khử tà diệt ma) vẫn ăn khách truyền hình


Thật ra, không thể xác định Tôi có hẹn với cương thi thuộc thể loại nào vì nó chứa đủ mọi yếu tố: kinh dị, ma quái, hình sự, giả tưởng, lãng mạn, hài hước… Tuy nhiên, với một câu chuyện nhiều sự kiện đan xen nhau, mối quan hệ của các nhân vật trong phim cũng vô cùng rối rắm nên Tôi có hẹn với cương thi đã thu hút được nhiều lứa tuổi khán giả.Vốn luôn "yếu thế" hơn TVB nhưng sự ra đời của Tôi có hẹn với cương thiđã giúp hãng ATV giành lại thị phần tại Hong Kong.

Dàn diễn viên chính tham gia trong phim rất được yêu thích, từ Vạn Ỷ Văn (vai Mã Tiểu Linh), Doãn Thiên Chiếu (vai Phương Thiên Hữu) đến Dương Cung Như (vai Vương Trân Trân, bạn gái của Phương Thiên Hữu), Trần Khải Thái (vai cương thi Nhật Bản Sơn Bổn Nhất Phu)… và đặc biệt là Đỗ Văn Trạch, với vai anh chàng Kim Chánh Trung hài hước đã tạo được ấn tượng mạnh, để rồi sau đó khi bước sang màn ảnh lớn nhanh chóng trở thành một tên tuổi ăn khách.

Thành công bất ngờ của Tôi có hẹn với cương thi đã tạo niềm tin cho ATV thực hiện tiếp phần 2 (43 tập, 1999), phần 3 (38 tập, 2004) đều đạt tỷ suất người xem rất cao. Riêng tại Việt Nam, bộ phim được chiếu đi chiếu lại nhiều lần trên các kênh truyền hình dưới tên Khử tà diệt ma, luôn thu hút khán giả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét